Những nhóm nhạc US – UK bất hủ của 8x – 9x đời đầu

Đối với làng nhạc thế giới, những sản phẩm âm nhạc đỉnh cao từ các nhóm nhạc / ban nhạc chính là thành quả mà họ đạt được trong suốt một năm làm việc chăm chỉ. Các giải thưởng âm nhạc danh giá hàng năm và các bảng xếp hạng âm nhạc uy tín trên thế giới phần nào tôn vinh những giá trị mà họ đã cống hiến. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những ban nhạc US-UK xuất sắc nhất, gắn liền với tuổi 8X, 9X.

Ngày nay, khi nhắc đến các nhóm nhạc, người ta thường nghĩ ngay đến những nhóm nhạc đình đám Kpop. Nhưng những ai yêu thích dòng nhạc US-UK có lẽ sẽ không bao giờ quên rằng đã có một thời gian mà làng nhạc Âu-Á chứng kiến sự trỗi dậy ngoạn mục của các nhóm nhạc nam. Chắc chắn những người yêu nhạc US-UK không thể quên những ca khúc “bất hủ” của những nhóm nhạc nổi tiếng này

Tham khảo thêm:  những nhóm nhạc nữ nổi tiếng nhất thế giới

Ban nhạc The Black Keys

Ban nhạc rock Mỹ The Black Keys là cái tên làm thay đổi trật tự của làng nhạc Rock thế giới trong năm vừa qua. Tuy chỉ có 2 thành viên nhưng The Black Keys lần lượt đánh bại những đối thủ của mình trên các “mặt trận”. Đầu tiên, với album El Camino và đĩa đơn Lonely Boy. The Black Keys tấn công mạnh mẽ lên BXH âm nhạc US. Billboard, UK, Canada,… năm 2011 và nửa đầu năm 2012. Tiếp đó, tại Grammys 2013, The Black Keys vượt mặt những tên tuổi lừng danh của làng nhạc Rock. Điển hình như Bruce Springsteen, Coldplay, Muse. Để chiến thắng 4 giải trong tổng số 6 giải mà ban nhạc này được đề cử.

Nhóm nhạc Maroon 5

Không giành được giải Grammy giống như The Black Keys. Nhưng Maroon 5 lại khá thành công về mặt thương mại cũng như xếp hạng trên Billboard. Với album phòng thu thứ 4 Overexposed. Maroon 5 dừng chân tại vị trí thứ 2 trên Billboard 200 ngay tuần đầu tiên phát hành. Chỉ sau Living Things của Linkin Park. Tuy nhiên, album này lại trụ hàng dài dài trên BXH. Cùng với đó hai đĩa đơn là Payphone và One More Night đạt được doanh thu khủng. Liên tiếp giành vị trí quán quân và á quân trên Billboard Hot 100 trong nhiều tuần liền. Payphone và One More Night cũng là một trong những ca khúc lọt vào BXH âm nhạc của nhiều quốc gia nhất trên thế giới năm 2012.

Band nhạc Fun

Là một ban nhạc US-UK còn khá non trẻ và chưa có nhiều thành tích, Fun. bỗng chốc nổi lên nhờ bản hit We Are Young (ft. Janelle Monáe). Ca khúc nằm trong album Some Nights phát hành tháng 1/2012. Với ca khúc này, fun. đã giành vị trí quán quân trên BXH âm nhạc của rất nhiều nước như: Mỹ, Úc, Mexico, Anh, Hà Lan, Canada, Iceland… Bán được khoảng 10 triệu bản trên toàn thế giới. We Are Young cũng trở thành ca khúc nhận giải Ca khúc của năm trong Grammy 2013. Đưa ban nhạc này trở thành Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất năm 2013.

Nhóm nhạc nam One Direction

Cuộc đổ bộ lên đất Mỹ của các chàng trai 1D giống như một cơn siêu bão, gây chấn động lớn đến thị trường âm nhạc thế giới. Thành công nối tiếp thành công, từ album Up All Night cho đến Take Me Home. Các chàng trai 1D luôn bị “cháy hàng” khi sức tiêu thụ tại Mỹ trong năm 2012 vào khoảng 1.5 triệu bản. Take Me Home tấn công lên hàng chục BXH album trên toàn thế giới ở vị trí thấp nhất là  thứ 3; cùng với đó là rất nhiều chứng nhận đĩa bạch kim. Phủ sóng rộng khắp trên các trang báo, đìa phát thanh, truyền hình. One Direction cũng đã giành tới 3 giải MTV Video Music Awards năm 2012.

Nhóm Mumford & Sons

Không phô trương giống như các ban nhạc trẻ khác trên các phương tiện truyền thông, cũng không có những ca khúc thực sự trở thành hit lớn nhưng sự thành công của ban nhạc US-UK Mumford & Sons trong năm 2012 lại âm thầm và hiệu quả.

Tiêu thụ được 600.000 bản ngay sau tuần đầu tiên phát hành, album Babel của Mumford & Sons trở thành album bán chạy nhất nước Mỹ năm 2012 chỉ sau Red của Taylor Swift. Album này cũng đã mang về cho Mumford & Sons giải thưởng quan trọng nhất của Grammy 2013 – Album của năm. Tiếp đó, Mumford & Sons vượt mặt One Direction, Muse để trở thành Nhóm nhạc xuất sắc nhất tại BRIT Awards 2013. Mới đây, Mumford & Sons cũng đã bắt mở rộng hoạt động khi thủ lĩnh Marcus Mumford hợp tác với Justin Timberlake trong nhạc chính của bộ phim Coen Brothers.

Nhóm nhạc nam Backstreet Boys

Là một trong những nghệ sĩ tiên phong của làng nhạc teen pop quốc tế. Ban nhạc US-UK được giới trẻ những năm cuối thập niên 90 yêu mến. Với hơn 130 triệu đĩa hát được bán ra trên toàn thế giới. Những “chàng trai đường phố” hiện đang đứng số 1 trong danh sách những nhóm nhạc nam tiêu thụ được nhiều đĩa nhạc nhất mọi thời đại.

Backstreet Boys gồm 5 thành viên: Nick Carter, Howie Dorough, Brian Littrell, A. J. McLean và Kevin Richardson. Thành lập năm 1993 và nhanh chóng trở thành một trong những nhóm nhạc nam thành công nhất trong lịch sử âm nhạc thế giới.

Nhóm nhạc nam Backstreet Boys

Backstreet Boys trở nên nổi tiếng với những ca khúc bất hủ. Điểm hình như: I Want It That Way, As Long As You Love Me, Show Me The Meaning of Being Lonely,… Khoảng thời gian 2002 – 2004, nhóm đã có sự gián đoạn trong hoạt động. Vì những bất đồng với công ty quản lý. Sau 3 năm, họ đã trở lại với album mới vào năm 2005.

Hiện nay, nhóm vẫn hoạt động với đầy đủ 5 thành viên. Dẫu có nhiều thời điểm im ắng nhưng Backstreet Boys chưa bao giờ chính thức tuyên bố tan rã. Năm 2015, nhóm vừa có tour diễn thế giới lần thứ 11 của mình.

Tham khảo thêm: 5 nhóm nhạc nam nổi tiếng nhất Hàn Quốc

Bình luận về bài viết này